Trung tâm y khoa Hòa Hảo TP. Hồ Chí Minh tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân

Trung tâm y khoa Hòa Hảo TP. Hồ Chí Minh tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân

Suckhoedoisong.vn - Trung tâm y khoa Hoà Hảo (TTYK) vừa cho biết sẽ tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân để tiến hành khử khuẩn, do phát hiện 2 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Bác sĩ Phan Thanh Hải - Giám đốc TTYK Hòa Hảo cho hay, ngày 12/6, Phòng Sàng lọc bệnh của trung tâm phát hiện 2 ca nghi nhiễm (có dấu hiệu lâm sàng), test nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính.

Để đảm bảo an toàn, trung tâm vẫn tiếp tục cho 2 người được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, sau đó kết quả xét nghiệm dương tính. TTYK Hoà Hảo đã thông báo đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) để chuyển 2 bệnh nhân đến cơ sở điều trị.

TTYK Hoà Hảo dừng tiếp nhận bệnh nhân ngày 14/6 để phun khử khuẩn khu vực sàng lọc

Trung tâm cũng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế tại khu vực sàng lọc. Trong ngày mai (14/6), tại đây sẽ tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân để thực hiện phun khử khuẩn khu vực sàng lọc.

Trước đó, ngày 19/5, tại TTYK Hòa Hảo cũng đã phát hiện trường hợp mắc COVID-19 khi đến khám, chữa bệnh. Sở Y tế đã yêu cầu trung tâm tạm ngưng tiếp nhận người bệnh để rà soát, đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh, điều tra truy vết, cách ly theo dõi sức khỏe tất cả những người lao động.

Đến ngày 3/6, Trung tâm Y khoa Hoà Hảo đã được Sở Y tế TP.HCM cho hoạt động trở lại. Hiện nay, các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại đây được triển khai nghiêm ngặt hơn, mức độ cảnh giác cao hơn trước để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Hoài Thương

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/trung-tam-y-khoa-hoa-hao-tphcm-tam-dung-tiep-nhan-benh-nhan-n194958.html


Danh mục:

Bình chọn dịch vụ
Bạn nghĩ thế nào về dịch vụ của chúng tôi?
Khảo sát Covid - 19
Bạn có luôn đeo khẩu trang nơi công cộng?
Bạn cần biết
Góc ảnh buổi diễn tập phòng chống Covid-19