Thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương

Thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương

Trong 307 mẫu đã có kết quả, có 14 trường hợp ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân đang điều trị bệnh khác và 4 người nhà.

Chiều 5/5, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng đoàn công tác của thành phố đã tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, kiểm tra việc triển khai các biện pháp phòng dịch sau khi bệnh viện này có một bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2.

Thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương - 1

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng đoàn công tác của thành phố đã tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh

Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, trong hai ngày qua, khi rà soát, đánh giá lại công tác chuyên môn, bước đầu có thể khẳng định có lây nhiễm từ bệnh nhân trong bệnh viện.

"Chúng tôi đã ngừng tiếp nhận bệnh nhân, đã tiến hành cách ly bệnh viện", ông Thạch cho hay.

Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm 827 người. Trong 307 mẫu đã có kết quả, có 14 trường hợp ghi nhận dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân đang điều trị bệnh khác và 4 người nhà.

Theo lãnh đạo BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, số còn lại là 400 mẫu trong chiều nay (5/5) sẽ có kết quả.

Thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương - 2

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đề nghị lãnh đạo bệnh viện sớm cung cấp danh sách những bệnh nhân đã điều trị trong viện, để các lực lượng của thành phố tiến hành truy vết.

Ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục điều tra dịch tễ.

Ổ dịch xảy ra ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội, đề nghị Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo thực hiện các biện pháp, thiết lập các chốt kiểm soát, để nội bất xuất, ngoại bất nhập, trừ bệnh nhân bị COVID-19 nặng.

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Thành phố Hà Nội hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiếp tế cho bệnh viện.

Thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương - 3

Về thời gian phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị áp dụng biện pháp cách ly với bệnh viện từ ngày 5/5 đến 19/5, không tiếp nhận bệnh nhân khác vào điều trị thời gian này.

Bệnh viện phải coi nhân viên, người nhà trong bệnh viện là F1, phải thực hiện cách ly tuyệt đối tại bệnh viện, lấy xét nghiệm sàng lọc.

“Trước mắt phải coi 827 người trong viện cả nhân viên y tế và trong bệnh là F1, cứ 7 ngày lấy xét nghiệm sàng lọc một lần, thực hiện xét nghiệm 3 lần”, ông Tuyên nói.

Lãnh đạo Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc bệnh viện phải thường xuyên báo cáo tình hình với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, UBND huyện Đông Anh, nơi bệnh viện đóng trên địa bàn.

Trước mắt Thành phố quyết định thiết lập phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh để nhanh chóng cách ly, không lây nhiễm ra cộng đồng.

Tại đây, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nói: “Với Hà Nội, chúng tôi nhận thức mọi địa phương có lây nhiễm thì Hà Nội cũng có thể xảy ra tình huống nên thành phố chủ động phối hợp với các tỉnh thành trong giám sát sau cách ly”.

Nguồn: http://danviet.vn/them-14-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-tai-bv-benh-nhiet-doi-trung-uong-5020215516102340.htm


Danh mục:

Bình chọn dịch vụ
Bạn nghĩ thế nào về dịch vụ của chúng tôi?
Khảo sát Covid - 19
Bạn có luôn đeo khẩu trang nơi công cộng?
Bạn cần biết
Góc ảnh buổi diễn tập phòng chống Covid-19