Phát huy hiệu quả hội chẩn trực tuyến điều trị bệnh lý tim mạch cho tuyến dưới

Phát huy hiệu quả hội chẩn trực tuyến điều trị bệnh lý tim mạch cho tuyến dưới

Chiều 20-5, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức buổi hội chẩn trực tuyến về các bệnh lý tim mạch với sự tham gia của hơn 90 bác sĩ tại 5 bệnh viện, trung tâm y tế, gồm: Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, Bệnh viện Đa khoa

Chiều 20-5, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức buổi hội chẩn trực tuyến về các bệnh lý tim mạch với sự tham gia của hơn 90 bác sĩ tại 5 bệnh viện, trung tâm y tế, gồm: Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ và Trung tâm Y tế huyện Thanh Oai.

Đây là hoạt động  nằm trong chương trình đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chuyên ngành tim mạch của Bệnh viện Tim Hà Nội cho các bệnh viện tuyến dưới trực thuộc ngành Y tế Thủ đô.

Tại buổi hội chẩn, các bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội đã hỗ trợ các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì phân tích, chẩn đoán và tiên lượng cho 3 ca bệnh, gồm: Bệnh nhân Nguyễn Văn H (46 tuổi) bị suy tim, bệnh nhân Trương Thị N (65 tuổi) bị rung nhĩ và bệnh nhân Nguyễn Thị A (73 tuổi) bị suy tim đã từng đặt 3 stent. Thông qua 3 ca bệnh này, các bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội đã cung cấp cho các y, bác sĩ tuyến dưới những kiến thức cơ bản về chẩn đoán và xử trí sớm một số bệnh tim mạch nhằm hạn chế tỷ lệ biến chứng.

Trong suốt quá trình hội chẩn, nhiều câu hỏi của các bác sỹ tuyến dưới đã được các chuyên gia đầu ngành của BV Tim Hà Nội giải đáp cụ thể về chẩn đoán, điều trị, tiên lượng….

PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Tim Hà Nội phát biểu khai mạc buổi hội chẩn

 

PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Tim Hà Nội cho rằng, hiện nay, các bệnh lý tim mạch đang gia tăng mạnh trên thế giới cũng như ở Việt Nam và có xu hướng trở thành đại dịch. Số lượng bệnh nhân đến khám vì các bệnh tim mạch tăng cao gây tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến trên. Chính vì vậy, việc tổ chức hội chẩn trực tuyến góp phần nâng cao chuyên môn tim mạch cho các y, bác sĩ tuyến dưới.

Từ đó, các ca bệnh khó, phức tạp sẽ được xử trí tốt nhất ngay tại địa phương, hạn chế tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến, giảm quá tải cho tuyến trên. Mặt khác, tích lũy kinh nghiệm, cập nhật phác đồ, phương pháp điều trị mới, nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả điều trị cho người bệnh tại địa phương.

BV Tim Hà Nội và các điểm cầu hội chẩn

 

Với 16 buổi hội chẩn trực tuyến, BV Tim Hà Nội mong muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực tim mạch đến các cơ sở khám chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tim mạch người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Từ năm 2012, được sự phân công của Sở Y tế Hà Nội về việc phân công nhiệm vụ đầu ngành tim mạch cho BV Tim Hà Nội (Quyết định số 3136/QĐ-SYT ngày 25/10/2020), BV đã tổ chức hàng ngàn lớp đào tạo nâng cao năng lực chẩn đoán, xử trí bước đầu một số bệnh lý tim mạch  cho các bác sỹ và trung tâm y tế huyện (tuyến y tế cơ sở) thuộc Hà Nội, góp phần nâng cao sức khỏe tim mạch cho người dân thủ đô.

Lê Hảo

Nguồn: https://kcb.vn/


Danh mục:

Bình chọn dịch vụ
Bạn nghĩ thế nào về dịch vụ của chúng tôi?
Khảo sát Covid - 19
Bạn có luôn đeo khẩu trang nơi công cộng?
Bạn cần biết
Góc ảnh buổi diễn tập phòng chống Covid-19