Tin ngành Y
Nhiều đóng góp của A365 được đưa vào Dự thảo Bộ Công cụ sàng lọc phát hiện sớm tự kỷ

Nhiều đóng góp của A365 được đưa vào Dự thảo Bộ Công cụ sàng lọc phát hiện sớm tự kỷ

Sau khi chính thức phê duyệt các công cụ theo dõi phát triển (ASQ) và sàng lọc phát hiện sớm tự kỷ (MCHAT) trên A365.vn, Bệnh viện Nhi Trung Ương đã hoàn thiện dự thảo hướng dẫn qui trình và các bộ công cụ phát hiện sớm tự kỷ để đưa vào thử nghiệm tại một […]

Sau khi chính thức phê duyệt các công cụ theo dõi phát triển (ASQ) và sàng lọc phát hiện sớm tự kỷ (MCHAT) trên A365.vn, Bệnh viện Nhi Trung Ương đã hoàn thiện dự thảo hướng dẫn qui trình và các bộ công cụ phát hiện sớm tự kỷ để đưa vào thử nghiệm tại một số tỉnh. Các cán bộ y tế, giáo viên và phụ huynh có thể lựa chọn việc thực hiện theo dõi phát triển và sàng lọc trên bản giấy và bản điện tử (trên a365.vn). Dự thảo hướng dẫn đã được đưa lên trang web của Cục quản lý Khám chữa bệnh để nhận được ý kiến góp ý từ các tổ chức và cá nhân.

Ngày 29/04/2020, Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã tổ chức Hội đồng thẩm định Bộ công cụ sàng lọc phát hiện sớm tự kỷ. Các nhà khoa học của Hội đồng thẩm định cũng đã đưa nhiều nhận xét để giúp ban soạn thảo hoàn thiện dự thảo. Ngày 03/06/2020, Bộ Y tế chính thức ban hành quyết định cho phép thí điểm các bộ công cụ sàng lọc phát hiện sớm tự kỷ bản giấy và bản điện tử tại một số tỉnh trong khuôn khổ dự án do Bộ Y tế chủ trì.

Ngày 05/06/2020, Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số đã phối hợp với Bệnh viện Nhi trung ương tổ chức tập huấn cho 30 cán bộ y tế tại Thành phố Cẩm Phả – Quảng Ninh, với sự tham gia của 10 xã, để thực hiện thí điểm quy trình và các bộ công cụ sàng lọc phát hiện sớm tự kỷ. 


Tập huấn cho cán bộ y tế tại Quảng Ninh (Ảnh: A365)

Nguồn: Theo
https://a365.vn/tin-tuc/bo-y-te-dua-a365-vao-trong-du-thao-27e103e6


Danh mục:

Bình chọn dịch vụ
Bạn nghĩ thế nào về dịch vụ của chúng tôi?
Khảo sát Covid - 19
Bạn có luôn đeo khẩu trang nơi công cộng?
Bạn cần biết
Góc ảnh buổi diễn tập phòng chống Covid-19